คำคม พิชิตความสำเร็จ

blog นี้ ได้รวมรวมคติแห่งความสำเร็จจากปราชญ์เมธีทั่วโลก คติเหล่านี้เป็นสัจธรรมแห่งชีวิต เพื่อชีวิตวันพรุ่งนี้จะได้ดีกว่าวันวานที่ผ่านไป

Get The Latest News

Sign up to receive latest news

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

ทำหน้าที่ของความเป็นคนอย่างถึงที่สุด

ถ้าอยากทราบความหมาย คุณค่า และสัจธรรมแห่งชีวิต
เราก็จะต้องทำหน้าที่ของความเป็นคนอย่างถึงที่สุด

เมิ่งเจี๋ย
ชีวิตคือการต่อสู้ที่เป็นระบบชุดหนึ่ง ชีวิตเป็นแหล่งรวมศูนย์ของความสุขและทุกข์นานัปการ มีคนพูดว่า "ความจริงของเรามิใช่สิ่งทีเกิดขึ้นในชั่วพริบตา ความดีของเรามิใช่สิ่งชั่วคราว ความงามของเรามิใช่สิ่งว่างเปล่า" มีแต่ชีวิตที่ผ่านการต่อสู้อย่างโชกโชนเท่านั้น จึงจะเป็นชีวิตที่รู้จักความจริง เป็นชีวิตที่ดีงามและงดงาม
วิทยาศาสตร์แสวงหาความจริง ศาสนาแสวงหาความดี ศิลปะแสวงหาความงาม ชีวิตที่มีทั้งความจริง ความดี ความงาม คือผลึกที่เกิดจากการรวมตัวของวิทยาศาสตร์ ศาสนา และศิลปะ สามสิ่งนี้คือเปล้าหมายชีวิตที่ทุกคนแสวงหา แม้ว่าบางทีเราอาจจะไม่บรรลุเป้าหมายก็ตาม แต่ถ้าเรายืดหยัดหลักการ "ต่อสู้ต่อไป!" ชีวิตของเราก็จะดำเนินอยู่ในความจริง ความดี และความงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น